66Aff6F0Cb Jpeg

Trẻ hay mắc bệnh gì khi thời tiết thay đổi thất thường

Trẻ Hay Mắc Bệnh Gì Khi Thời Tiết Thay Đổi Thất Thường 1Dạo này thời tiết thay đổi thất thường, đang nắng gắt, đột ngột đổ mưa. Tôi có con nhỏ hai tuổi. Xin bác sĩ cho biết thời tiết thế này thì trẻ hay mắc bệnh gì nhất và phải phòng tránh thế nào?

Nguyễn Ngọc Quỳnh (Q.3, TP.HCM)

ThS-BS Trần Thị Thu Loan, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM trả lời:

Mùa mưa đến cũng là lúc bệnh sốt xuất huyết và các bệnh lý về hô hấp gia tăng. Mưa là thời điểm lý tưởng cho muỗi sinh sôi, phát triển, nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, trẻ dễ viêm phổi.

Tại Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2, mỗi ngày có tới 190 – 200 (thông thường khoa này chỉ có từ 140 – 150 ca bệnh) trẻ phải nằm điều trị nội trú. Trong số đó, 2/3 là các bé bị viêm phổi. Đó là chưa tính số lượng trẻ bị bệnh hô hấp nằm ở khu dịch vụ.

Bệnh hô hấp sẽ còn tăng cao tới tận tháng Chín. Để phòng, tránh bệnh sốt xuất huyết cho trẻ, phụ huynh nhớ làm sạch môi trường sống, diệt lăng quăng trong các vật dụng chứa nước, luôn mắc màn khi ngủ.

Phụ huynh tránh đưa bé tới chỗ đông người, khi đi nắng về không nên vào phòng máy lạnh ngay để phòng bệnh hô hấp. Việc tắm rửa quá nhiều cũng làm đề kháng của trẻ giảm, dễ mắc các bệnh do siêu vi. Vì oi bức, nóng nực, trẻ ăn sẽ kém ngon miệng. Dinh dưỡng không đầy đủ là một trong những yếu tố khiến trẻ không đủ sức chống chọi với bệnh tật.

Phụ huynh hãy cho trẻ uống thật nhiều nước, chia nhỏ bữa ăn, ăn những thức ăn dễ tiêu hóa.

Nhipcausuckhoe.com.vn (Theo Phunuonline)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *