57257530D5 Jpeg

Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong

Nhà chức trách Romania thông báo, hai vụ nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng đều xảy ra ở thị trấn Crevedia, gần thủ đô Bucharest.

Sau vụ nổ thứ nhất, lửa cháy lớn lan sang hai bồn chứa và một ngôi nhà gần đó. Lực lượng chức năng địa phương phải nhanh chóng sơ tán người dân trong vòng bán kính 700 mét. Toàn bộ giao thông trong khu vực đều bị phong tỏa, theo Đơn vị ứng phó khẩn cấp của Chính phủ Romania (IGSU).

Nổ TrạM NhiêN LiệU HóA LỏNg TạI Romania GâY NhiềU ThươNg Vong - ẢNh 1.

(Ảnh: Reuters)

Vụ nổ thứ hai xảy ra vào chiều tối 26/8, khiến 26 lính cứu hỏa bị thương, theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Nội vụ Romania Raed Arafat, người đang phụ trách IGSU. Nhiều nhân viên cứu hỏa đang khống chế đám cháy tại hiện trường đã bị thương.

Đáng chú ý, có 8 người bị bỏng rất nặng, phải đặt nội khí quản và chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện ở Italy và Bỉ.

Nổ TrạM NhiêN LiệU HóA LỏNg TạI Romania GâY NhiềU ThươNg Vong - ẢNh 2.

(Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin từ Chính phủ Romania cho biết, trong số 46 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, có 8 người đang phải đặt nội khí quản vì bị bỏng sâu cấp độ nặng.

Tại cuộc họp khẩn sau vụ việc, Tổng thống Romania Marcel Ciolacu trả lời báo giới: “Chúng tôi nghĩ có 4 nạn nhân chắc chắn sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở Italy và Bỉ ngay trong đêm nay để tiếp tục điều trị”.

Nổ TrạM NhiêN LiệU HóA LỏNg TạI Romania GâY NhiềU ThươNg Vong - ẢNh 3.

(Ảnh: Reuters)

Có khoảng 25 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường vụ nổ, nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ông Arafat cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm nhiều vụ nổ khác khi bồn chứa thứ ba tại hiện trường đang gặp nguy hiểm.

Nhà chức trách Romania đang khẩn trương điều tra và thực hiện các biện pháp khẩn cấp khác để đảm bảo những vụ việc tương tự sẽ không tái diễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *