E36A7B4Dfb Jpeg

Trung Quốc bắt 25 hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay

Một máy bay của hãng hàng không China Eastern được dọn tuyết tại sân bay ở Thượng Hải. (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc ngày 11/1 đưa tin, các hành khách đã phải chờ đợi nhiều giờ trên máy bay vào đêm ngày 9/1 và sáng sớm ngày 10/1 do chuyến bay của hãng China Eastern từ thành phố Côn Minh đi Bắc Kinh bị chậm trễ.

Sau khi đề nghị rằng họ nên được phép xuống máy bay vì các vấn đề sức khỏe, một số hành khách “đã tự ý mở 3 cửa khẩn cấp trong một nỗ lực nhằm dừng chuyến bay” và buộc máy bay phải quay trở lại nhà ga, Xinhua dẫn lời một hành khách.

Hai trong số các hành khách mang họ Zhou và Li đã bị phạt 15 ngày giam giữ vì vi phạm trật tự công cộng, hãng tin China News Service cho biết.

Hai người trên nằm trong một nhóm du lịch gồm 25 người, vốn trở nên giận dữ vì sự trì hoãn, dẫn tới việc mở cửa thoát hiểm. Những người còn lại đã bị bắt để thẩm vấn nhưng được thả sau đó.

Máy bay đã bị hoãn 5 giờ trước khi các hành khách lên khoang. Khi lên máy bay, họ tiếp tục phải chờ đợi thêm trong khi tuyết được dọn khỏi máy bay.

Một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa các hành khách và phi hành đoàn. Một hành khách nói với Xinhua rằng những người trên khoang đã lo ngại về việc cơ phó sẽ thể không kiềm chế được mình sau khi ông này “chửi thề”, Xinhua đưa tin.
Sau đó, khi máy bay đang chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh, các hành khách giận dữ đã mở cửa thoát hiểm, khiến phi công phải quay trở lại nhà ga.

Sự phát triển về kinh tế của Trung Quốc đã dẫn tới sự bùng nổ về giao thông hàng không trong thập niên qua, nhưng các sân bay của nước này thường xuyên đối mặt với việc các chuyến bay bị chậm trễ. Các vụ việc hành khách cư xử thô lỗ đã gia tăng.

Hồi tháng trước, một chuyến bay giá rẻ từ Thái Lan đi Trung Quốc đã buộc phải quay trở lại Bangkok sau khi một hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên.

Hồi năm 2012, một máy bay chở 200 người từ Zurich (Đức) đi Bắc Kinh đã buộc phải quay đầu sau khi hai hành khách Trung Quốc đánh nhau trên khoang.

An Bình

Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *