3F5Eb31Ebd Jpeg

Hơn 24 triệu đồng đến với đôi vợ chồng cùng bị bệnh tim

Sau khi vay mượn để lên TPHCM tái khám ngày 11/3, chị Lưu Thị Thu được Viện tim thông báo số tiền đóng tạm ứng cho ca mổ của chị hiện tại là 95 triệu đồng.
Chị Thu hoang mang: “Số tiền cũ 81 triệu gia đình tôi còn không lo nổi, thế này thì biết làm sao để đủ tiền mổ?”. Sức khỏe của chị ngày càng yếu, hiện tại chỉ có thể ở nhà, nếu khỏe lắm thì mới nấu được nồi cơm cho chồng con. Cách đây mấy hôm, chị Thu mon men đi mót lúa vì nhà hết gạo, thế mà chị ngất xỉu luôn giữa ruộng, may mà có người phát hiện, kịp đưa đi bệnh viện.

Hơn 24 Triệu Đồng Đến Với Đôi Vợ Chồng Cùng Bị Bệnh Tim 1

Hành trang đi viện của hai vợ chồng nghèo là những chiếc giỏ cũ sờn, hai túi cơm từ thiện xin từ trưa để dành cho bữa chiều, và tấm chiếu để ban đêm trải ở vỉa hè bệnh viện.
Số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm, vợ chồng chị hết sức tằn tiện, tất cả ưu tiên để mua thuốc. Còn cái ăn cái uống thì cứ bòn mót ở ruộng vườn cho qua bữa. Ngay cả chuyến đi viện tái khám, phải ngủ lại đêm vì hôm sau mới có chuyến xe về Kiên Giang, hai vợ chồng cũng không dám thuê phòng trọ mà trải chiếu nằm tạm ở vỉa hè.
Nhận được số tiền 24.620.000 đồng từ Quỹ Nhân ái tuần 1 tháng 2 do bạn đọc ủng hộ qua báo Dân trí, hai anh chị mừng vui khôn xiết. Anh Ái nhờ phóng viên đưa ra ngân hàng làm ngay một quyển sổ tiết kiệm để cất giữ toàn bộ số tiền. Nhưng số CMND của anh bị mờ quá, thế là lại tất tả quay về Viện Tim để chị Thu đi thay.
Hơn 24 Triệu Đồng Đến Với Đôi Vợ Chồng Cùng Bị Bệnh Tim 2

Anh Ái, chị Thu không thuê phòng trọ để tiết kiệm tiền mổ tim (ảnh: CTV)

Lần đầu tiên trong đời cầm trên tay quyển sổ tiết kiệm nhưng lòng chị Thu rối bời: “Giá mà tôi khỏe hơn thì sẽ đi Vũng Tàu mần cá bò. Cá bò có gai nhọn lắm, đâm lủng cả găng tay luôn đó. Mình phải cắt cái gai của nó, xong 1kg được trả 2000 đồng. Con trai cũng thương mẹ lắm, nó bỏ học rồi, cũng xin đi làm nhưng mới 14 tuổi, đâu có nơi nào nhận”.
Còn anh Ái trước tết đã phải từ bỏ công việc ở xưởng tái chế đồ nhựa vì hít nhiều khí độc. Giờ anh cũng đang nhờ người quen xin giùm công việc quét rác ở Bình Dương nhưng e rằng khó có cơ hội nếu người ta kiểm tra sức khỏe của anh. Nhưng anh vẫn hi vọng, vì đó là cơ may duy nhất mà gia đình anh đang chờ đợi lúc này để kiếm thêm tiền cho ca phẫu thuật của chị Thu.
Hồng Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *