E36F90E7Ca Jpeg

Hơn 30 triệu đồng đến với gia đình cháu Nguyễn Thanh Vũ

Gặp lại chúng tôi tại UBND xã Xuân Thắng (huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ.), chị Diễm mừng vui kể lại chuyến đưa cháu Vũ lên bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh. Theo chị Diễm, dù sức khoẻ không được tốt nhưng trước sự quan tâm đặc biệt của địa phương (bố trí xe và cán bộ cùng đi – PV) và PV Dân trí, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy nên chị có động lực vượt qua “biển người” ở bệnh viện để dẫn cháu Vũ đi làm các xét nghiệm cần thiết. Và chị Diễm vui nhất là khi các bác sĩ cho biết cháu Vũ không cần phẫu thuật tim, chỉ cần được nghỉ ngơi và bồi dưỡng nhiều hơn thì sẽ khỏe,…

Theo chị Diễm cho biết, từ sau chuyến tái khám, cháu Vũ về nhà uống thuốc theo toa của bác sĩ, sức khoẻ của cháu Vũ có phần tiến triển tốt. Tuy nhiên việc nghỉ ngơi và bồi dưỡng cho cháu là 2 vấn đề mà gia đình chị gặp khó khi gia đình đang lúc khó khăn. Chị Diễm cho biết gia đình đang nợ nhà nước 15 triệu đồng và nợ bên ngoài khoảng 15 triệu đồng nữa, riêng số tiền này mỗi tháng chị phải đóng lãi 1.500.000 đồng (1.000.000 phải đóng lãi 100.000 đồng).

Hơn 30 Triệu Đồng Đến Với Gia Đình Cháu Nguyễn Thanh Vũ 1

Đại diện bạn đọc Dân trí, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thắng trao 30.690.000 đồng cho chị Diễm

Trước cảnh khó của gia đình nên khi ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thắng đại diện bạn đọc Dân trí trao số tiền 30.690.000 đồng cho gia đình chị Diễm , chị xúc động đến rơi lệ. Chị Diễm bày tỏ: “Ngày 21/4 tới đây gia đình sẽ đưa cháu Vũ lên bệnh viện tái khám lại theo lời dặn của các bác sĩ. Tui cầu trời cho cháu Vũ hoàn toàn khoẻ mạnh, khỏi phải mổ tim là vợ chồng tui mừng lắm! Nếu được vậy, tui sẽ dùng số tiền này trả nợ, để lở tui có mệnh hệ gì thì cha con của nó khỏi phải thiếu nợ người ta.”

Đại diện Đảng uỷ, UBND xã Xuân Thắng, ông Dũng bày tỏ lời cám ơn chân thành đến báo Dân trí đã thông tin kịp thời về hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình chị Diễm, nhờ đó bạn đọc biết đến giúp đỡ chị Diễm có tiền thang thuốc và trả nợ, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, ông Dũng cũng đề nghị chị Diễm nên dành lại một ít tiền để lần đưa cháu Vũ lên bệnh viện tái khám, chị kiểm tra lại sức khoẻ của mình, xem kết quả như thế nào. Nếu còn cứu chữa được thì địa phương sẽ vận động các mạnh thường quân ở địa phương và bạn đọc Dân trí (bạn đọc hứa lo chi phí cho cháu Vũ mổ tim – PV) giúp chị có điều kiện chữa bệnh.

Ngô Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *