Xylocaine Jelly-2% (VN-9797-05)

Chỉ định:

Gây tê niệu đạo trong soi bàng quang, đặt cathter, thăm dò bằng ống thông và thủ thuật khác nam giới. Soi hậu môn và trực tràng. Bôi trơn khi đặt nội khí quản. Điều trị triệu chứng đau do viêm bàng quang và viêm niệu đạo, giảm đau khi cắt bao quy đầu ở trẻ em.

Chống chỉ định:

Qúa mẫn với thành phần thuốc hay thuốc gây tê tại chỗ nhóm amide

Chú ý đề phòng:

Thận trọng: Bệnh nhân có niêm mạc bị tổn thương hoặc nhiễm trùng ở vùng định sử dụng thuốc. Bệnh nhân có block dẫn truyền một phần hoặc hoàn toàn. Người lớn tuổi và bệnh nhân có tổng trạng kém, bệnh gan tiến triển hoặc suy thận nặng.

Tác dụng ngoài ý:

Phản ứng phụ: Thuốc có liên quan về mặt cấu trúc với thuốc gây tê tại chỗ, thuốc chống loạn nhịp nhóm III (như amiodarone).

Liều lượng:

Trẻ < 12t, liều sử dụng không vượt quá 6 mg/kg, không dùng quá 4 liều trong vòng 24 giờ. Gây tê niệu đạo trong soi bàng quang, đặt cathter, thăm dò bằng ống thông và thủ thuật khác nam giới: 20 ml, bơm thuốc chậm cho đến khi có cảm giác căng hoặc khi đã bơm được 10 ml, thì kẹp vành dương vật trong vài phút, sau đó bơm phần còn lại; nữ giới: bơm 5-10 ml, thuốc thành từng phân liều nhỏ để làm đầy niệu đạo. Nội soi như soi dạ đay và soi phế quản bơm liều 10-20 ml đủ để giảm đau và có thể sử dụng một lượng nhỏ để bôi trơn dụng cụ. Soi hậu môn và trực tràng có thể tới 20 ml, tổng liều không quá 400 mg lidocaine. Bôi trơn khi đặt nội khí quản bôi khoảng 2 ml. điều trị triệu chứng đau do viêm bàng quang và viêm niệu đạo, giảm đau khi cắt bao quy đầu ở trẻ em.

Chưa có thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *