8F52Ed883A Jpeg

Phẫu thuật giảm cân giúp giảm nguy cơ ung thư

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu Brazil thực hiện một đánh giá toàn diện đầu tiên trên các nghiên cứu về béo phì, tỷ lệ ung thư và phẫu thuật giảm cân.

Phẫu Thuật Giảm Cân Giúp Giảm Nguy Cơ Ung Thư 1

Trong phẫu thuật giảm cân, một phần dạ dày của bệnh nhân được cắt bớt để hạn chế lượng thức ăn. Thủ thuật này nhằm đảm bảo giảm cân kéo dài và cũng làm giảm nguy cơ tử vong sớm do béo phì.

Để kiểm tra mối liên quan giữa phẫu thuật giảm cân và giảm nguy cơ ung thư ở người béo phì, các nhà nghiên cứu Brazil đã xem xét 13 nghiên cứu liên quan trên 54.257 người tham gia, tập trung vào tỷ lệ mắc ung thư ở những bệnh nhân sau phẫu thuật giảm cân.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phẫu thuật giảm cân có liên quan tới giảm tỷ lệ ung thư ở những bệnh nhân béo phì. Tỷ lệ ung thư chỉ là 1,06 trên 1.000 người mỗi năm. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa rõ liệu tỷ lệ ung thư giảm sau phẫu thuật giảm cân có liên quan tới những thay đổi chuyển hóa do giảm cân hay chỉ số khối cơ thể thấp hơn sau phẫu thuật hoặc chỉ số khối cơ thể thấp hơn sau phẫu thuật do chẩn đoán sớm hơn và kết quả điều trị ung thư được cải thiện ở các bệnh nhân hay không.

Nghiên cứu này được công bố trên tờ Obesity Surgery.

Hải Ngân
Theo Counselheal

————————————————-

Liên hệ về viết bài tin cho chuyên mục Khoa học xin gửi tới: thaolam@dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *