6A29Af4894 Jpeg

Xì xụp thưởng thức cà ri gà thơm ngon, béo ngậy

Nước cà ri thơm lừng, béo ngậy quyện với thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, sẽ mê hoặc bất kì một thực khách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm cà ri gà. Cùng vào bếp với chúng tôi để chế biến món ngon cà ri gà cho gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu

– 900g thịt gà, chặt miếng vừa ăn

– 600g khoai tây

– 200g cà rốt

– 4 tép tỏi, băm nhỏ

– 2 củ sả, cắt thành 5 khúc, đập dập

– 3 lá nguyệt quế 100ml nước cốt dừa

– Dầu để chiên

– 10g đường

– 750ml nước luộc gà

– 750ml nước

Gia vị:

– 10g muối

– 10g bột hành

– 30g bột cà ri

  • 1

    Để có được món cà ri gà thơm ngon trước tiên gà phải được rửa sạch lại với muối rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp gà với 2 thìa cafe bột cà ri, 1 thìa cafe muối, hành tím băm, 1/2 thìa cafe tiêu rồi trộn đều. Ướp khoảng 1 tiếng cho gà ngấm đều gia vị. Sả bạn rửa sạch, cắt khúc bằng đốt tay. Với khoai tây và cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, thái thành miếng vuông. Sau đó, đem khoai đi chiên hơi vàng.

    Xì Xụp Thưởng Thức Cà Ri Gà Thơm Ngon, Béo Ngậy 1

  • 2

    Khi gà đã ngấm gia vị cho gà vào chiên cho đến khi có màu vàng nâu, bạn lưu ý đặt phần da xuống trước nhé. Bạn có thể thêm dầu ăn nếu cần thiết. Sau khi chiên xong, bạn cho gà ra đĩa để ráo dầu. Cho dầu vào trong một nồi để nhỏ lửa rồi cho hành vào xào cho đến khi mềm. Sau đó thêm tỏi vào phi đến khi thơm.Cho gà vào nồi với lá xả, lá nguyệt quế và đường.

    Xì Xụp Thưởng Thức Cà Ri Gà Thơm Ngon, Béo Ngậy 2

  • 3

    Tiếp theo bạn thêm nửa chỗ nước và nước luộc gà vào nồi để các nguyên liệu ngập hoàn toàn. Bạn nên để lửa ở nhiệt độ cao đun cho đến khi sôi rồi giảm lửa, đun sôi liu riu. Sau 5 phút nước sôi, điều chỉnh gia vị cho phù hợp. Bạn có thể nêm muối, đường, bột cà ri nếu cần thiết nhé.Bạn cho thêm khoai tây và cà rốt vào nồi, thêm nốt chỗ nước và nước luộc gà vào nếu còn. Vặn lửa lớn, đun sôi lại rồi giảm nhiệt, đun liu riu cho đến khi gà chín hoàn toàn, khoai tây và cà rốt mềm.

    Xì Xụp Thưởng Thức Cà Ri Gà Thơm Ngon, Béo Ngậy 3

  • 4

    Cuối cùng bạn thêm nước cốt nếp dừa, sau đó đun sôi lại lần nữa, tắt bếp và múc cà ri ra bát nhé.

    Xì Xụp Thưởng Thức Cà Ri Gà Thơm Ngon, Béo Ngậy 4

    Mon cari ga có thể ăn kèm với cơm hoặc bánh mì bạn nhé!

Thành phẩm

Với món cari gà thơm ngon, béo ngậy cùng nước xốt sánh, sệt mà Lamsao.com vừa chia sẻ thật đơn giản phải không bạn? Bạn có thể ăn kèm với bánh mỳ hoặc cơm nóng, rất thích hợp cho những ngày thời tiết mát dịu như thế này. Ngoài ra bạn còn có thể thử sức với món cà ri gà kiểu Thái bằng công thức cực đơn giản tại đây .

Xì Xụp Thưởng Thức Cà Ri Gà Thơm Ngon, Béo Ngậy 5

Chúc các bạn thành công với cách nấu cari gà này nha!

Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với Lamsao.com thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *