7Ad21B3C5B Jpeg

Xiaomi trình làng smartphone chuyên chơi game Black Shark 3

Black Shark 3 Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh để chơi Game trên thiết bị di động. Bạn sẽ hài lòng an toàn với Black Shark 3

Black Shark 3 Sau khi ra mắt 2 mẫu smartphone chuyên chơi game Black Shark và Black Shark 2, Xiaomi vừa tiếp tục trình làng bản nâng cấp Black Shark 3, nổi bật với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế “hầm hố”.

Tháng 4/2018, Xiaomi chính thức đặt chân vào phân khúc smartphone dành cho game thủ với sản phẩm mang tên gọi Black Shark. Đến tháng 3/2019, Xiaomi tiếp tục cho ra mắt bản nâng cấp với tên gọi Black Shark 2 và giờ đây, hãng công nghệ Trung Quốc vừa tiếp tục trình làng phiên bản Black Shark 3.

Sản phẩm sẽ được xuất hiện với 2 tùy chọn, Black Shark 3 và Black Shark 3 Pro, sở hữu thiết kế giống nhau nhưng chỉ khác nhau đôi chút về kích thước màn hình cũng như cấu hình bên trong. Vẫn như 2 phiên bản đầu tiên, bộ đôi Black Shark 3 vẫn sở hữu phong cách thiết kế “hầm hố” đặc trưng của dòng smartphone dành cho game thủ, với logo thương hiệu Black Shark được trang bị đèn LED nổi bật ở mặt sau.

Xiaomi Trình Làng Smartphone Chuyên Chơi Game Black Shark 3 1
Bộ đôi Black Shark 3 và 3 Pro sở hữu thiết kế hầm hố, với phong cách dành cho game thủ

Để đáp ứng nhu cầu chơi game, đặc biệt là các game đòi hỏi cấu hình mạnh, Xiaomi cũng đã trang bị cho bộ đôi sản phẩm của mình một cấu hình mạnh mẽ. Trong khi phiên bản Black Shark 3 Pro sở hữu màn hình 7,1-inch độ phân giải 2K+ thì phiên bản Black Shark 3 có màn hình 6,7-inch, độ phân giải Full HD+. Cả 2 đều sử dụng màn hình công nghệ AMOLED, với tần số làm tươi 90Hz và tần số quét cảm ứng 270Hz để giúp tăng khả năng phản hồi khi người dùng tương tác với màn hình.

Bên trong cả 2 phiên bản là bộ vi xử lý Snapdragon 865 cao cấp nhất của Qualcomm, đi kèm tùy chọn bộ nhớ RAM 8 hoặc 12GB, với bộ nhớ lưu trữ 256/512GB (đối với phiên bản Pro) và 128/256GB (đối với phiên bản Black Shark 3). Đặc biệt, phiên bản Black Shark 3 Pro được trang bị bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR5, cho tốc độ nhanh hơn khoảng 30% so với chuẩn nhớ RAM LPDDR4X trang bị trên phiên bản Black Shark 3.

Mặt sau của 2 sản phẩm đều là cụm 3 camera có thông số giống nhau, với camera chính 64 megapixel, camera góc rộng 13 megapixel và camera đo độ sâu trường ảnh 5 megapixel. Mặt trước của 2 sản phẩm đều là camera 20 megapixel.

Xiaomi Trình Làng Smartphone Chuyên Chơi Game Black Shark 3 2
Xiaomi bố trí camera trước ở viền trên màn hình, thay vì kiểu thiết kế màn hình “đục lỗ” hoặc “tai thỏ”

Phiên bản Black Shark 3 Pro được trang bị thỏi pin với dung lượng 5.000mAh, trong khi đó phiên bản thấp hơn sở hữu thỏi pin dung lượng 4.720mAh, cả 2 đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên đến 65W, cho phép sạc đầy pin trong khoảng 40 phút.

Cả 2 phiên bản đều hỗ trợ kết nối mạng 5G và đặc biệt vẫn được giữ lại giắc cắm phone 3,5mm quen thuộc, thay vì loại bỏ như nhiều smartphone khác hiện nay trên thị trường.

Xiaomi Trình Làng Smartphone Chuyên Chơi Game Black Shark 3 3
Xiaomi Trình Làng Smartphone Chuyên Chơi Game Black Shark 3 4
2 phím điều khiển ở phần thân máy sẽ được xuất hiện khi người dùng chơi game, giúp điều khiển game dễ dàng hơn

Một tính năng đáng chú ý trên Black Shark 3 Pro đó là được trang bị 2 nút điều khiển ở cạnh máy và được ẩn vào bên trong thân máy. 2 nút bấm này chỉ hiện lên khi người dùng chơi game và cho phép người chơi có thể sử dụng 2 nút bấm này để điều khiển game được dễ dàng và thuận tiện hơn, giống như điều khiển bằng tay cầm chơi game chuyên dụng. Với phiên bản Black Shark 3, 2 nút bấm vật lý sẽ được thay thế bằng 2 nút điều khiển cảm ứng điện dung.

Bộ đôi smartphone mới của Xiaomi sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, với mức giá 3.499 tệ (tương đương 501USD) cho phiên bản Black Shark 3 bộ nhớ 8GB/128GB; mức giá 3.799 tệ (544USD) cho phiên bản tương tự với bộ nhớ 12GB/128GB và giá 3.999 tệ (573USD) cho tùy chọn 12GB/256GB. Với phiên bản Black Shark 3 Pro, sản phẩm sẽ có giá khởi điểm 4.699 tệ (673USD) cho tùy chọn bộ nhớ 8GB/256GB và mức giá 4.999 tệ (716USD) cho tùy chọn cao cấp nhất với bộ nhớ 12GB/256GB.

Thông số kỹ thuật Black Shark 3

Màn hình: AMOLED, 90Hz, HDR10+, 500 nits (typ)
6.67 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels), tỷ lệ 20:9
Always-on display
Hệ điều hành: Android 10
Camera sau: 64 MP, f/1.8, 26mm (góc rộng) PDAF
13 MP, f/2.3 (góc siêu rộng)
5 MP, f/2.2 (độ sâu)
Quay phim: 4K@30/60fps, 1080p@30/60/240fps, 720p@1920fps
Camera trước: 20MP, f/2.2, (góc rộng), HDR
Quay phim: 1080p@30fps
CPU: Qualcomm SM8250 Snapdragon 865 5G (7 nm+)
8 nhân (1×2.84 GHz & 3×2.42 GHz & 4×1.80 GHz)
GPU: Adreno 650
RAM: 8-12GB (LPDDR4X)
Bộ nhớ trong: 128-256GB, UFS 3.0
Thẻ SIM: 2 SIM, Nano SIM
Dung lượng pin: Li-Po 4720 mAh
Sạc nhanh 65W, 100% trong 38 ph (QC)
Sạc nhanh 30W (với bản 8GB/128GB)
Sạc từ tính 18W
Thiết kế: Thiết kế gaming hầm hố
Khung và mặt lưng nhôm
Mặt trước kính cường lực

Hãy sử dụng Black Shark 3 để chơi ‘Xiaomi bingo’, xem thuộc tính chung nào của thương hiệu điện thoại Trung Quốc được cung cấp cho chiếc điện thoại này từ thương hiệu phụ tập trung vào chơi game của nó.

Thông số kỹ thuật khá cao cấp? Kiểm tra. Một mức giá thấp hơn các thiết bị khác có thông số kỹ thuật tương tự? Kiểm tra. Máy ảnh tốt đến mức đáng ngạc nhiên? Kiểm tra. Một hệ điều hành chứa đầy bloatware kèm theo một số vấn đề lớn? Không – và đó là một tính năng mà chúng tôi rất vui khi thấy bị thiếu.

Black Shark trước đây đã hạ thấp mối quan hệ của mình với Xiaomi, nhưng điều đó dường như là một quan điểm PR hơn là phản ánh bất kỳ sự chia rẽ nào giữa các công ty. Black Shark 3 là một chiếc điện thoại Xiaomi theo cách tốt nhất có thể và có rất nhiều điều để thích về nó – tức là nếu bạn là một game thủ di động cuồng nhiệt.

Giá cả và tình trạng sẵn có Thiết kế Màn hình Máy ảnh Hiệu suất Phần mềm Shark Space Pin Có nên mua không?

Black Shark 3 là một chiếc điện thoại tuyệt vời dành cho game thủ di động: giữa bộ xử lý cao cấp, vô số RAM, màn hình lớn và ứng dụng khởi chạy trò chơi sử dụng các tính năng tối ưu hóa để tối đa hóa hiệu suất, những người dành phần lớn thời gian trên điện thoại để chơi Fortnite, Call of Duty Mobile và các tựa game tương tự khác sẽ rất hài lòng với những gì họ nhận được ở đây.

Tuy nhiên, Black Shark 3 được cho là hơi quá thiên về thẩm mỹ của ‘game thủ’, giống như Black Shark 2. Nó có màu đen hoặc chrome, mặt sau có hình chữ ‘X’ lớn được trang trí bằng các điểm nhấn bằng đèn LED và khi bạn kích hoạt chế độ Shark Space chuyên dụng để tối ưu hóa hiệu suất chơi trò chơi, một con cá mập khổng lồ xuất hiện trên màn hình của bạn – vì vậy nếu bạn không phải là một game thủ di động nghiêm túc hoặc bạn không muốn quảng cáo sự thật với thế giới, bạn có thể không thích chiếc điện thoại này

Chúng tôi cũng rất ấn tượng với khả năng camera của Black Shark 3 – chúng tôi chọn chiếc điện thoại này và mong đợi nó sẽ tốt cho việc chơi game, nhưng chúng tôi rất ngạc nhiên vì nó cũng tốt cho việc chụp ảnh.

Nó không thể cạnh tranh với những điện thoại có camera tốt nhất hiện có, nhưng cũng không kém cạnh nhờ hình ảnh sống động, tự động lấy nét linh hoạt, hiệu ứng làm mờ hậu cảnh chính xác để chụp chân dung và tối ưu hóa thông minh; thật tiếc là không có ống kính tele hoặc chế độ macro chuyên dụng.

Mặc dù Xiaomi Black Shark 3 chắc chắn rất đáng để thử nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến chiếc Nubia Red Magic 5G hiện đại của nó. Điện thoại chơi game đó có thông số kỹ thuật rất giống nhau nhưng khác ở hai điểm chính: nó có tốc độ làm mới màn hình tối đa 144Hz, tốt hơn nhiều để chơi game so với mức tối đa 90Hz của Black Shark và ở hầu hết các khu vực, nó cũng rẻ hơn một chút.

Xiaomi Black Shark 3
xiaomi black shark 3

Xiaomi Cá Mập Đen 3 (Black Shark 3)
Tuy nhiên, Black Shark 3 có rất nhiều điều để giới thiệu, đặc biệt là đối với các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ chế độ chơi trò chơi Shark Space, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game tuyệt vời, hãy đọc tiếp.

Ngoài ra còn có Black Shark 3 Pro sắp ra mắt với màn hình lớn hơn, sạc nhanh hơn và các nút kích hoạt vật lý ở bên cạnh, đây sẽ là một chiếc điện thoại thậm chí còn tốt hơn để chơi game, nhưng nó sẽ không tốn nhiều tiền của bạn.

Giá và tính sẵn có của Xiaomi Black Shark 3
Giá bắt đầu từ $599 / £539
Có sẵn từ giữa năm 2020
Black Shark 3 Pro sắp ra mắt
Có hai ngày phát hành Black Shark 3 vì hai mẫu máy, khác nhau về RAM và dung lượng lưu trữ, được phát hành vào các thời điểm khác nhau trong tháng 6 năm 2020, với Black Shark 3 Pro sẽ ra mắt vào cuối năm.

Nếu bạn muốn Black Shark 3 với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB mà chúng tôi đã thử nghiệm, bạn sẽ phải trả 599 đô la / 539 bảng Anh (khoảng 950 đô la Úc, mặc dù dựa trên tiền lệ, chúng tôi không mong đợi nó sẽ ra mắt ở Úc). Phiên bản RAM 12GB và 256GB của điện thoại có giá 729 USD / 649 bảng Anh (khoảng 1.150 đô la Úc).

Điện thoại có các biến thể màu đen hoặc xám, nhưng phiên bản màu xám không có sẵn trong combo 12GB/256GB, vì vậy nếu muốn phiên bản đặc biệt này, bạn sẽ phải mua một chiếc điện thoại màu đen.

Xiaomi Black Shark 3 2
xiaomi black shark 3 2

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Đối với bối cảnh, Nubia Red Magic có giá $579 / £539 (khoảng AU$910), vì vậy ở Mỹ, nó rẻ hơn Black Shark 3 và ngang bằng ở hầu hết các quốc gia khác. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng hai điện thoại tập trung vào chơi game khác – Asus ROG Phone 3 và Lenovo Legion – sẽ có giá tương tự khi chúng được phát hành, mặc dù tại thời điểm viết bài, những điện thoại đó vẫn chưa được công bố chính thức.

Có một loạt thiết bị ngoại vi tùy chọn bổ sung mà bạn có thể mua để thêm vào Black Shark 3 của mình: FunCooler và FunCooler Pro là những thiết bị bạn gắn vào thiết bị của mình để giữ cho thiết bị mát khi chơi game và còn có cáp sạc từ tính cho phép bạn cấp nguồn cho điện thoại của mình mà không cần sử dụng cổng USB-C (sẽ nói thêm về điều này sau), gamepad bên trái cho thiết bị (nhưng không phải là bên phải, thật kỳ lạ), cùng với nhiều hộp đựng, tai nghe, v.v.

Mỗi thứ trong số này sẽ khiến bạn tốn kém một chút, mặc dù không nhiều hơn những thứ tương đương không phải Black Shark.

Thiết kế
Thiết bị khá lớn
Chữ X lớn ở mặt sau và cả đèn LED nữa
Chuyển đổi không gian cá mập chuyên dụng
Black Shark 3 là một chiếc điện thoại cồng kềnh, vì vậy hãy tránh nó nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhỏ gọn để có thể dễ dàng mang theo trong túi.

Nó có kích thước 168,7 x 77,3 x 10,4mm, vì vậy đây là một trong những điện thoại dày nhất hiện nay cũng như cao nhất, dù chỉ vài mm. Với trọng lượng 222g, đây cũng là một trong những thiết bị cầm tay nặng nhất. Tuy nhiên, nó không thể so sánh với mẫu Pro thậm chí còn lớn hơn, vì vậy đây không phải là chiếc phablet lớn nhất mà bạn có thể mua.

Không cần phải nói, một chiếc điện thoại lớn như thế này có thể hơi khó mang theo – nó dễ dàng hiện diện trong túi quần và khi chúng tôi đặt nó vào những túi quần đùi nông hơn, nó liên tục nhô ra phía trên, vì vậy đây là chiếc điện thoại bạn có thể muốn giữ trong áo khoác hoặc túi xách của bạn. Điện thoại cũng hơi khó cầm bằng một tay, trừ khi bạn có bàn tay to, ví dụ như nút nguồn ngoài tầm tay.

Xiaomi Black Shark 3 3
xiaomi black shark 3 3

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Ở cạnh trái của điện thoại là nút chỉnh âm lượng; ở phía bên phải, trên cùng – và nằm ngoài tầm với mà không cần phải di chuyển tay nhiều – là nút nguồn và ở dưới cùng là nút chuyển đổi để vào Shark Space, chúng ta sẽ xem xét chi tiết trong phần Phần mềm của bài đánh giá này. Phía dưới là cổng USB-C, phía trên là giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Ở đây cũng có một máy quét dấu vân tay trên màn hình và (không giống như nút nguồn), điều này có vẻ khá dễ dàng tiếp cận đối với hầu hết mọi người.

Chúng tôi gặp một vấn đề kỳ lạ với giắc cắm tai nghe – khi chúng tôi đặt điện thoại vào túi (phía trên đầu tiên, như chúng tôi cảm thấy là kiểu bình thường), cổng thường xuyên thu thập các mảnh vụn và mảnh khăn giấy, và trong một số trường hợp, chúng tôi đã gặp phải vấn đề này. để sử dụng công cụ khay SIM để tìm ra điều này.

Chúng tôi chưa bao giờ phải làm điều này với điện thoại trước đây và chúng tôi đoán nó có liên quan đến vị trí của giắc cắm kết hợp với kích thước của điện thoại (và có lẽ cả trạng thái túi quần của chúng tôi).

Các cạnh của điện thoại không được bo tròn như trên hầu hết các điện thoại mà có góc cạnh, gặp nhau ở một đường gờ chạy quanh giữa điện thoại. Nó không hẳn là gây khó chịu khi cầm, nhưng một thiết bị có các cạnh tròn có thể mang lại cảm giác cầm trên tay tốt hơn đối với nhiều người.

Như đã đề cập, mặt sau của điện thoại có hình chữ ‘X’ đặc biệt, đây là một sự cải tiến về thiết kế mà chúng ta đã thấy ở mặt sau của các điện thoại Black Shark trước đây. Một ốp camera hình tam giác nhô ra một chút so với phần trên của thiết kế này, chứa ba ống kính và đèn flash một cách khá tinh tế, trong khi ốp hình ảnh phản chiếu ở dưới cùng của điện thoại chứa một chốt từ tính cho thiết bị ngoại vi sạc mà bạn có thể mua riêng (thông tin thêm về điều đó trong phần Sạc).

Xiaomi Black Shark 3 5
xiaomi black shark 3 5

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Mặt sau của Black Shark 3 cũng có ba đèn LED – hai đèn nhỏ ở chân ốp camera và phần trên của ốp dưới, và một đèn lớn hơn nằm ở logo Black Shark. Bạn có thể gán các chức năng khác nhau cho những chức năng này – ví dụ: chúng có thể sáng màu đỏ khi điện thoại đang sạc hoặc nhấp nháy màu xanh lục và xanh lam khi bạn chơi trò chơi. Chúng tôi rất hâm mộ thực tế là khi bạn nghe nhạc, đèn LED nhấp nháy với các mẫu màu lục lam và tím, khiến chúng trông giống như đang ‘nhảy múa’ theo giai điệu của bạn.

Thiết kế ở mặt sau có thể hét lên ‘game thủ’ khá to, nhưng chúng tôi cho rằng nó không gây khó chịu, như trường hợp của Nubia Red Magic 5G hoặc điện thoại Asus ROG đã nói ở trên, và phiên bản màu đen mà chúng tôi đã thử nghiệm trông rất đẹp tinh tế và bóng bẩy – nó chắc chắn sẽ đánh bại một số đối thủ trong một cuộc thi thời trang.

Trưng bày
Màn hình AMOLED 6,67 inch
độ phân giải 2K
Tốc độ làm mới 90Hz
Black Shark 3 có màn hình khá lớn – vì màn hình AMOLED 6,67 inch, nó có kích thước lớn (ngay cả vào năm 2020, khi chúng ta đã thấy một số điện thoại có kiểu dáng ôm lòng bàn tay), nhưng lại bị người anh em Pro 7,1 inch của nó lấn át .

Độ phân giải màn hình là 1080 x 2400 (hoặc 2K), do đó, mặc dù không đạt được độ phân giải 2,5K của một số điện thoại không chơi game, như Samsung Galaxy S20 và Oppo Find X2, nhưng nó vẫn có vẻ tốt. Màu sắc trông rực rỡ, điều này rất phù hợp với nhiều trò chơi dựa trên phong cách nghệ thuật tươi sáng, mặc dù chúng tôi cảm thấy độ sáng màn hình tối đa hơi thấp.

Black Shark 3 có tốc độ làm mới màn hình tối đa là 90Hz, bạn có thể quay lại 60Hz để tiết kiệm pin nếu muốn. Tốc độ này thấp hơn một chút so với 120Hz mà một số điện thoại có và thấp hơn một chút so với 144Hz của Nubia Red Magic 5G, vì vậy những người muốn trải nghiệm cuộn siêu mượt mà tốc độ làm mới cao mang lại có thể muốn tìm ở nơi khác. Nói như vậy, hiện tại không phải tất cả các trò chơi đều thực sự cho phép bạn sử dụng tốc độ làm mới siêu cao theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa, trải nghiệm chơi trò chơi của bạn sẽ chỉ bị cản trở nếu bạn đang chơi các trò chơi hỗ trợ 144Hz hoặc 120Hz.

Xiaomi Black Shark 3 4
xiaomi black shark 3 4

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Giống như các điện thoại Black Shark trước đây, Black Shark 3 không có đường cắt notch hoặc ‘lỗ đục lỗ’ cho camera phía trước, thay vào đó nó được đặt trong một viền mỏng phía trên màn hình. Điều này dẫn đến toàn bộ không gian màn hình được dành riêng cho việc chơi game, mặc dù hầu hết các lỗ bấm đều bị ngón tay cái của bạn che khuất khi bạn chơi game, tuy nhiên, lỗ bấm sẽ không tệ ở đây.

Xiaomi đã thực hiện một nỗ lực đáng chú ý trong việc đưa màn hình luôn bật vào điện thoại năm 2020 của mình; Black Shark 3 là sản phẩm mới nhất có tính năng này và bạn có thể chọn nhiều thiết kế khác nhau để tô điểm cho màn hình khi không sử dụng điện thoại.

Tuy nhiên, không giống như màn hình luôn bật trên một số thiết bị khác, bạn không thể kiểm tra thông báo của mình từ màn hình luôn bật ngoài việc nhìn thấy biểu tượng ứng dụng hoặc thay đổi bản nhạc khi nghe, vì vậy, nó được cho là ít hữu ích hơn một chút so với mức có thể .

Máy ảnh
Camera chính 64MP, camera siêu rộng 13MP, cảm biến độ sâu 5MP
Những bức ảnh đẹp đến bất ngờ
Hình ảnh thường trông rất tươi sáng
Black Shark 3 có camera chính 64MP f/1.8, được kết hợp với camera siêu rộng 13MP f/2.3 và camera cảm biến độ sâu 5MP f/2.2. Như chúng tôi đã đề cập, chúng tôi khá ấn tượng với những bức ảnh chúng tôi chụp trên điện thoại, vì đây không phải là một chiếc điện thoại được thiết kế lấy nhiếp ảnh làm trọng tâm chính, nhưng thật hợp lý vì chúng tôi cũng bị ấn tượng bởi những bức ảnh được chụp trên Đen. Cá mập 2.

Tuy nhiên, trước khi nói về chất lượng hình ảnh, chúng ta nên đề cập ngắn gọn về ứng dụng máy ảnh sẽ sử dụng như thế nào. Việc chuyển đổi giữa các chế độ diễn ra liền mạch, tự động lấy nét nhanh và nhìn chung khá chính xác và nhìn chung ứng dụng cho cảm giác rất dễ sử dụng.

Xiaomi Black Shark 3 6
xiaomi black shark 3 6

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Việc thu phóng khó hơn một chút, vì khi bạn chụm ngón tay, không có thanh thu phóng nào xuất hiện để giúp bạn điều chỉnh cài đặt thu phóng – bạn chỉ cần hy vọng mình có thể đạt được mức thu phóng phù hợp bằng ngón tay của mình. Tương tự, trong ứng dụng camera có một nút ảo để sử dụng camera siêu rộng, bạn không chỉ chụm ngón tay để kích hoạt như trên mọi thiết bị khác và điều này phải mất một chút thời gian để làm quen.

Những bức ảnh chúng tôi chụp trông sắc nét, với độ sâu trường ảnh trông đặc biệt ấn tượng, có thể nhờ vào camera độ sâu (tương đối) có độ phân giải cao có thể thực hiện làm mờ hậu cảnh nhân tạo trông chính xác. Điều này làm cho điện thoại có cảm giác tuyệt vời khi chụp ảnh macro, tận dụng tối đa độ sâu trường ảnh nhưng cũng có thể chụp nhanh các đối tượng.

Màu sắc không nổi bật đáng chú ý, vì vậy người dùng điện thoại Samsung hoặc Apple có thể hơi thất vọng, nhưng chúng không bị mờ. Trên thực tế, hình ảnh nhìn chung có vẻ rất sáng, đôi khi lại như vậy một cách kỳ lạ: chúng tôi chụp một vài bức ảnh vào lúc hoàng hôn – và ở các chế độ không phải Chế độ ban đêm – trông giống như chúng được chụp vào ban ngày.

Hiệu ứng độ sáng này đáng chú ý nhất khi sử dụng chế độ Chân dung, vì chế độ này dường như tăng độ sáng và giảm độ tương phản xuống mức trông giả tạo và dường như gặp khó khăn với dải động nhiều hơn chế độ ‘tiêu chuẩn’.

Chúng tôi đoán có một số quá trình xử lý hậu kỳ quá nhiệt tình đang diễn ra ở đây và chúng tôi thích phong cách tự nhiên của chế độ ảnh tiêu chuẩn. Nói rằng ảnh chụp chân dung không hề tệ, đặc biệt là khi chụp vào ban ngày khi độ sáng tăng thêm không quá đáng chú ý.

Xiaomi Black Shark 3 7
xiaomi black shark 3 7

Chế độ căn bản

Xiaomi Black Shark 3 8
xiaomi black shark 3 8

Chế độ ban đêm
Black Shark 3 chụp ảnh tốt nhất vào ban ngày và trong môi trường đủ ánh sáng, nhưng chắc chắn nó cũng không hề kém cỏi trong các tình huống ánh sáng yếu. Do khả năng làm sáng hình ảnh sắc nét, ảnh chụp trong cài đặt ánh sáng yếu với chế độ ban đêm chuyên dụng không khác nhiều so với ảnh chụp nhanh ở chế độ tiêu chuẩn, nhưng đôi khi có nhiều chi tiết hơn.

Chế độ video cho phép bạn quay các bản ghi lên tới 4K/60 khung hình / giây, do đó không hoàn toàn là 8K có sẵn trên một số điện thoại, nhưng sẽ ít người bận tâm. Ngoài ra còn có chế độ quay chậm 1980 khung hình / giây, chậm gấp đôi so với chế độ tương đương trên hầu hết các điện thoại, nhưng nó chỉ có thể quay một đoạn video rất ngắn nên chúng tôi cảm thấy không thể tận dụng tối đa tính năng này.

Máy ảnh phía trước có độ phân giải 20MP f/2.2 và hình ảnh một lần nữa cho thấy độ chi tiết tốt, nhưng ánh sáng hình ảnh sắc nét rõ ràng lại phát huy tác dụng ở chế độ Chân dung. Hình nền cũng trông hơi mờ so với sở thích của chúng tôi, nhưng bạn có thể điều chỉnh cường độ của hiệu ứng làm mờ khi chụp ảnh hoặc sau khi chụp ảnh, vì vậy chúng tôi không thể chỉ trích nhiều.

Tuy nhiên, ảnh selfie được chụp ở chế độ tiêu chuẩn không có hiệu ứng này, vì vậy chúng tôi thích nó hơn.

lai)
Hiệu suất
Chip Snapdragon 865
Tương thích 5G
Kết quả benchmark khá tốt
Vì Xiaomi Black Shark 3 là một chiếc điện thoại chơi game nên cuối cùng nó sẽ được đánh giá dựa trên mức độ chạy trò chơi của nó và điều đó phần lớn (nhưng không chỉ) phụ thuộc vào hiệu năng.

Điện thoại có bộ xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm, tại thời điểm phát hành (và có thể cho đến năm 2021) là chipset tốt nhất hiện có cho điện thoại Android và bạn cũng sẽ tìm thấy bộ xử lý này trong tất cả các điện thoại hàng đầu của năm. Nó được kết hợp với RAM 8GB trong phiên bản điện thoại mà chúng tôi đã thử nghiệm để đánh giá – và đã đề cập, cũng có sẵn phiên bản 12GB.

Khi chúng tôi đưa điện thoại vượt qua bài kiểm tra điểm chuẩn đa lõi, nó trả về số điểm 3042. Điều đó khiến nó chỉ cao hơn Samsung Galaxy S20 Plus một sợi tóc, đạt 3034 và ngay dưới Sony Xperia 1 II ở 3085, nhưng thấp hơn đáng kể OnePlus 8 ở mức 3401 và iPhone 11 Pro Max ở mức 3424.

Mặc dù Black Shark 3 không cung cấp sức mạnh xử lý tốt nhất trong số các điện thoại hiện tại nhưng đó vẫn là một điểm tốt và điện thoại đủ mạnh để chơi game.

Khi chơi trò chơi trên điện thoại – và đặc biệt là ở chế độ Shark Space mà chúng tôi sẽ đề cập đến – trò chơi tải nhanh và luôn được đặt mặc định ở cài đặt đồ họa cao nhất và chúng tôi hiếm khi gặp phải sự cố với ngay cả những trò chơi đòi hỏi khắt khe nhất.

Xiaomi Black Shark 3 9
xiaomi black shark 3 9

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều lựa chọn trò chơi trên điện thoại – phạm vi lớn hơn bình thường, vì xét cho cùng thì đây cũng là điện thoại chơi game – và các game bắn súng phổ biến như Fornite và Call of Duty Mobile, các cổng di động như GTA: San Andreas, và ít hơn- các trò chơi đòi hỏi khắt khe như Clash of Clans và Mario Kart Tour đều chạy hoàn hảo.

Màn hình lớn và tốc độ khung hình nhanh hơn cũng nâng cao giao diện của trò chơi, mặc dù sau một thời gian dài chơi game, điện thoại đã nóng lên khá nhiều.

Với tất cả sức mạnh xử lý dành cho chơi game, điện thoại có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ ít đòi hỏi hơn như mở ứng dụng mạng xã hội, chỉnh sửa ảnh và điều hướng menu.

Black Shark 3 là điện thoại tương thích 5G, giống như tất cả các điện thoại Snapdragon 865 và mặc dù kết nối 5G vẫn còn quá rời rạc ở hầu hết các khu vực để kiểm tra chơi game 5G một cách chính xác, nhưng nó có thể sẽ được cải thiện do thực tế là điện thoại có nhiều ăng-ten hơn hơn hầu hết, để khi bạn cầm điện thoại trong khi chơi game, tay bạn sẽ không chặn hoàn toàn tín hiệu dữ liệu.

Phần mềm
Android 10
Lớp phủ JoyUI
Biểu tượng hiển thị nơi bạn vừa nhấn
Xiaomi Black Shark 3 chạy Android 10, với JoyUI, một phiên bản MIUI của Xiaomi, được đặt lên trên cùng. Về hình thức, JoyUI trông rất giống MIUI, với các biểu tượng được thiết kế với màu sắc mát mẻ hơn và các cạnh được bo tròn, nhưng nó tốt hơn ‘ngã ba’ Android đó ở hai điểm chính.

Đầu tiên, JoyUI không có các ứng dụng cài đặt sẵn không cần thiết, hay còn gọi là bloatware, mà điện thoại Xiaomi thường có. Có một hoặc hai ứng dụng trên Black Shark 3 mà chúng tôi chưa chạm tới, như Player Manual và Cleaner (ứng dụng sau sẽ hữu ích nhưng nó đã có sẵn thông qua ứng dụng Bảo mật trên màn hình chính), nhưng chúng tôi không bận tâm chúng quá nhiều và chúng tôi hy vọng một số người dùng sẽ thích chúng.

Thứ hai, JoyUI có một ngăn kéo ứng dụng, vì vậy nếu vuốt lên, bạn sẽ tìm thấy danh sách có thể cuộn của tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt, vì vậy bạn có thể dễ dàng ẩn chúng khỏi màn hình chính nếu muốn mà không cần đưa chúng vào một góc xa nào đó của màn hình chính. điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp ngăn kéo ứng dụng này thành các danh mục như Giao tiếp và Giải trí, điều này làm cho ngăn kéo ứng dụng này trở nên sạch sẽ và dễ sử dụng hơn.

Xiaomi Black Shark 3 10
xiaomi black shark 3 10

Xiaomi Cá Mập Đen 3(Tín dụng hình ảnh: Tương lai)
Vuốt qua Black Shark 3 cho cảm giác mượt mà và dễ dàng nhờ bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình 90Hz và bố cục gọn gàng của phần mềm.

Có một tính năng thú vị ở phần mềm Black Shark 3 đó là khi bạn nhấn hoặc vuốt màn hình, khi bạn nhấn, một vòng tròn nhỏ sẽ xuất hiện và vẫn hiển thị trong một thời gian. Mục đích của việc này không rõ ràng; chúng tôi thấy nó hơi hữu ích khi chơi trò chơi, vì nó cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi thường xuyên nhấn nhầm vị trí để mở menu trong một số trò chơi nhất định, nhưng không phải ai cũng quan tâm đến nó và chúng tôi không thể tìm cách tắt nó.

Chế độ chơi game Shark Space
Chế độ tối ưu hóa khi chơi game
Ẩn thông báo
Dễ dàng truy cập vào trò chơi
Bây giờ là lúc nói về Shark Space, chế độ chơi game giúp biến Black Shark 3 trở thành một chiếc điện thoại chơi game tuyệt vời. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách gạt công tắc nói trên ở bên cạnh điện thoại để mở ứng dụng Shark Space.

Shark Space chứa băng chuyền tất cả các trò chơi đã cài đặt của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn trò chơi bạn muốn chơi và khởi động trò chơi đó, đồng thời chế độ này có nhiều cài đặt mà bạn có thể điều chỉnh để nâng cao lối chơi của mình. Bạn có thể chọn tự động từ chối cuộc gọi, ẩn thông báo và điều chỉnh các cài đặt khác nhau để tối ưu hóa điện thoại tốt hơn cho việc chơi game.

Khi sử dụng Shark Space, cảm giác chơi game thực sự tốt hơn – chúng tôi nhận thấy rằng pin của điện thoại chơi game lâu hơn khi chúng tôi sử dụng chế độ chơi trò chơi so với khi không sử dụng, việc không bị thông báo liên tục cản trở là điều hữu ích và chế độ này cho phép bạn dễ dàng điều khiển bản đồ nếu bạn đang sử dụng thiết bị ngoại vi gamepad.

Xiaomi Black Shark 3 11
xiaomi black shark 3 11

Xiaomi Cá Mập Đen 3(Tín dụng hình ảnh: Tương lai)
Tuy nhiên, chúng tôi phải tập thói quen tự khởi động Shark Space vì không nhiều điện thoại có phần mềm chơi game chuyên dụng và rất nhiều điện thoại có phần mềm này tự động bật khi bạn khởi động trò chơi. Tuy nhiên, nếu bạn mua Black Shark 3 hoàn toàn như một chiếc điện thoại chơi game, bạn có thể thấy nó dễ nhớ hơn.

Tuổi thọ pin
Pin 4.720mAh
Dễ dàng kéo dài một ngày trừ khi bạn chơi game thường xuyên
Sạc có dây linh hoạt
Black Shark 3 có pin 4.720mAh – chúng tôi cho rằng khoảng 4.500mAh là mức tiêu chuẩn cho một chiếc điện thoại có kích thước này, mặc dù có lẽ các game thủ di động có thể muốn nhiều nước hơn một chút.

Chúng tôi rất ấn tượng với hiệu suất pin trong mức sử dụng trung bình hàng ngày – vì vậy có thể nghe nhạc trực tuyến khá nhiều, kiểm tra mạng xã hội thường xuyên và chơi game ở đây đó. Bắt đầu từ lúc đầy, chúng tôi kết thúc hầu hết các ngày với mức sạc còn lại khoảng 30% – và vào một ngày, chúng tôi còn lại đầy đủ 50% – vì vậy, chúng tôi sẽ thấy chiếc điện thoại này có thể kéo dài đến ngày thứ hai nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên.

Rõ ràng, nếu bạn định chơi nhiều trò chơi chuyên sâu, số dặm của bạn có thể thay đổi khá nhiều, tùy thuộc vào tần suất bạn chơi và loại trò chơi bạn đang chơi. Đủ để nói, thời lượng pin của Black Shark 3 có thể bị ảnh hưởng khá nhiều khi bạn sử dụng nó trong các phiên chơi game kéo dài, mặc dù đó là điều được mong đợi.

Ví dụ: nửa giờ chơi PUBG Mobile đã tiêu hao pin khoảng 10%, trong khi nhìn chung Call of Duty: Mobile và Mario Kart Tour ít đòi hỏi hơn, trong khi Fortnite cạn kiệt pin nhanh hơn.

Chúng tôi ước tính rằng chúng tôi đã tiêu tốn 10% -25% phí của Black Shark 3 mỗi giờ chơi trò chơi, tùy thuộc vào tựa game, điều này tất nhiên sẽ không đảm bảo cho bạn cả ngày sử dụng thông thường nếu bạn chơi với giá vài giờ.

Xiaomi Black Shark 3 12
xiaomi black shark 3 12

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Tuy nhiên, Black Shark đã xác định rõ ràng vấn đề này và bạn có thể mua bộ sạc từ tính để sử dụng thay vì bộ sạc thông thường đi kèm trong hộp. Bộ sạc này kết nối với một chốt ở mặt sau của điện thoại và sạc thiết bị trong khi bạn chơi game, thay vì phải cắm cáp USB-C.

Cáp từ tính dễ bỏ qua hơn một chút khi bạn chơi game so với cáp lớn nhô ra khỏi điện thoại, vì vậy một số người có thể thích nó hơn cáp USB-C – nhưng đây là một khoản chi phí bổ sung và sạc điện thoại của bạn rất chậm.

Từ 0%, Black Shark 3 mất một giờ để tăng năng lượng lên 25% khi sử dụng cáp từ. Điều này có vẻ rất chậm so với các tiêu chuẩn sạc nhanh ngày nay và chúng tôi cho rằng đối với một số trò chơi, nó sẽ không thực sự tăng thêm mức sạc của thiết bị khi bạn chơi game mà chỉ bù đắp cho lượng điện năng bạn đang sử dụng.

Thay vào đó, nếu bạn cắm cáp USB-C vào thì quá trình sạc 30W sẽ nhanh hơn rất nhiều và chúng tôi thường khuyên bạn nên sạc điện thoại theo cách này trừ khi bạn thực sự muốn sử dụng chốt từ tính và một số lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, không có tùy chọn sạc không dây.

Có nên mua Black Shark 3 không?

Xiaomi Black Shark 3 13
xiaomi black shark 3 13

Xiaomi Cá Mập Đen 3
Hãy mua nó nếu

  • Bạn muốn một chiếc điện thoại chơi game

Black Shark 3 được thiết kế dành cho các game thủ di động và nó rất phù hợp với đối tượng đó. Phần mềm và phần cứng phối hợp tốt với nhau và bạn sẽ khó tìm được thiết bị tốt hơn để chơi game.

  • Bạn thích một chiếc máy ảnh tốt

Black Shark 3 cho khả năng chụp ảnh tốt hơn bạn mong đợi, đặc biệt là khi nói đến hiệu ứng độ sâu trường ảnh và chụp ảnh macro, mặc dù nó không hoàn hảo.

  • Giao diện người dùng sạch sẽ hấp dẫn bạn

Chúng tôi nhận thấy JoyUI là một hệ điều hành sạch với ít điểm yếu, vì vậy nếu bạn là người dùng Android, iOS ‘có sẵn’ hoặc một số hệ điều hành sạch hơn khác hiện có, bạn sẽ hài lòng với những gì bạn tìm thấy ở đây.

  • Đừng mua nó nếu Bạn không phải là một game thủ di động

Nếu bạn không thường xuyên chơi các trò chơi di động chuyên sâu thì bạn không thực sự nằm trong thị trường cốt lõi của thiết bị này và ngoài việc chơi game, Black Shark 3 không cung cấp nhiều thứ mà các điện thoại khác không thể làm tốt hoặc tốt hơn.

  • Bạn có bàn tay hoặc túi nhỏ

Black Shark 3 là một chiếc điện thoại có kích thước khủng khiếp và nếu bạn thích sử dụng điện thoại bằng một tay hoặc không muốn một thiết bị lấp đầy toàn bộ túi của mình, bạn có thể thấy nó quá lớn.

  • Bạn sẽ xấu hổ khi bị nhìn thấy với một chiếc điện thoại trông như thế

Black Shark 3 có giao diện độc đáo và do nhiều thiết bị Android không chơi game có chung thiết kế tương tự, tương đối bình thường nên nó chắc chắn rất nổi bật. Tuy nhiên, giữa chữ ‘X’ phía sau lớn, đèn LED và các cạnh góc cạnh, nó có thể không nổi bật theo cách phù hợp với tất cả mọi người.

FB CLS35

Theo TechRadar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *