653804B7Bc Jpeg

Dân mạng kêu gọi giải cứu hoa ly Tây Tựu nở sớm

Mấy ngày nay, trên một số diễn đàn mạng không ngừng kêu gọi mọi người mua hoa ly đang bị rớt giá trước dịp Tết Nguyên đán để ủng hộ người dân Tây Tựu.

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng do thời tiết nắng nóng, hoa ly Tây Tựu nở sớm khiến người dân trồng hoa tại đây điêu đứng.

Theo một số người dân tại đây, hoa ly giống phải mua 15.000 đồng nhưng sau 4 tháng trồng và chăm sóc, mỗi cành hoa ly hiện nay chỉ bán được với giá khoảng 8.000 đến 12.000 đồng.

Với giá bán như vậy, nhiều hộ dân đứng trước nguy cơ thua lỗ trong dịp Tết này.

Dân Mạng Kêu Gọi Giải Cứu Hoa Ly Tây Tựu Nở Sớm 1
Dân mạng kêu gọi chung tay “giải cứu” hoa ly Tây Tựu. Ảnh chụp màn hình.

Trước tình trạng hoa ly rớt giá mạnh, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ và kêu gọi mọi người chung tay giúp sức đưa hoa đến tay người tiêu dùng.

Những bài viết chia sẻ về việc “giải cứu” hoa ly Tây Tựu nhanh chóng lan truyền và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Dân Mạng Kêu Gọi Giải Cứu Hoa Ly Tây Tựu Nở Sớm 2
Kêu gọi bán hoa giúp người dân Tây Tựu của chị Hà Anh. Ảnh chụp màn hình.

Bạn đọc Vân Anh chia sẻ: “Nếu bạn là con của người nông dân, từng chứng kiến cảnh mất mùa do lũ lụt, ôm từng túi quần áo để chạy khỏi nhà ra đê mỗi khi lũ mấp mé bờ đê, bạn sẽ hiểu được nỗi khổ của người nông dân. Hãy chung tay giúp đỡ người dân Tây Tựu”.

“Mình đang có ý định góp công sức bán hoa ly giúp bà con dân làng Tây Tựu bằng cách thành lập chiến dịch mua, bán hoa ly cho dân làng mình. Một mình tôi thì không giải quyết được nên kính mong tất cả các bạn trẻ nào dù là con em trong làng hay ở bất cứ đâu hãy chung tay góp sức giúp bà con đang ngất lên ngất xuống vì hoa ly”, một người dân Tây Tựu kêu gọi.

Dân Mạng Kêu Gọi Giải Cứu Hoa Ly Tây Tựu Nở Sớm 3
Nhiều điểm bán hoa ly Tây Tựu không lợi nhuận tại Hà Nội.

Chị Hà Anh – một người con của làng hoa Tây Tựu là người góp công sức không nhỏ trong chiến dịch kêu gọi mọi người ủng hộ mua hoa cho người dân tại đây.

Theo chị, nhìn người dân vất vả mà lỗ nhiều nên chị muốn góp một phần sức nhỏ.

“Mình có tham gia vào một nhóm cộng đồng kinh doanh và kêu gọi anh chị em bạn bè trong nhóm giúp đỡ. Không ngờ, nhiều anh chị em đã cùng chia sẻ và ủng hộ rất nhiều”, chị Hà Anh cho biết.

Chị đóng vai trò trung gian giữa người dân cung cấp hoa và người mua. Khi có người gọi đặt hoa chị sẽ thông báo với người dân về số lượng, địa chỉ đầy đủ để họ chuyển trong nội thành và cả các tỉnh thành khác.

Nhóm chung tay “giải cứu” hoa Tây Tự do chị kêu gọi cũng lập ra một số địa điểm bán hoa ngay tại Hà Nội. Chỉ trong 4 hôm từ ngày 13/1 đến 16/1, chị và mọi người đã tiêu thụ cũng như phân phối khoảng 8.000 bó hoa ly Tây Tựu với giá hoa giao động từ 60.000 – 80.000 nghìn đồng/ bó.

“Mấy ngày nay, nhóm bọn mình bán hoa từ 6h sáng đến tận 11h đêm. Có những hôm 3 – 4h chiều mới được ăn cơm. Tuy vất vả nhưng bọn mình rất vui vì đã phần nào giúp đỡ được người dân Tây Tựu”, chị chia sẻ.

Không chỉ vậy, một số shop bán hoa tươi cũng vào cuộc giúp nông dân Tây Tựu bán hoa không lợi nhuận. Đã có rất nhiều người dân tại Hà Nội đội mưa mua hoa ly Tây Tựu trong những ngày này.

Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn đang liên tục chia sẻ những hình ảnh kêu gọi giúp đỡ người trồng hoa tại Tây Tựu. Tuy nhiên, theo chị Hà Anh, do thời tiết lạnh và hoa cũng không còn nhiều nên giá hoa đã tăng lên khoảng 120.000 đến 150.000 đồng/bó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *